Ngày cuối năm buồn bã

Những ngày tháng mười hai cuối năm này nắng vàng tươi đẹp đẽ , không có những cơn mưa ẩm ướt  nhưng lòng tôi không còn rộn ràng đón năm mới và tết đến nữa . Kể từ gần ba năm qua tôi đã quy y cửa phật và  cảm nhận cũng như thấu hiểu những bản kinh phật . Đối với tôi : bản kinh phật tôi thấm nhuần nhiều nhất đó là kinh pháp cú ………

Vui thay chúng ta sống

không rộn giữa rộn ràng

giữa những người rộn ràng

Ta sống không rộn ràng ………..

12342305_431808240363516_8749829024913714901_n

Năm mới này tôi sẽ bước vào hàng bốn cũng chẳng thấy gì vui cả , ngày tết đến chẳng muốn ăn ngon cũng chỉ muốn ăn chay thôi và muốn ăn chay suốt năm suốt tháng mà có được đâu .

Thời gian tàn nhẫn quá chạy nhanh quá và cái vui của kiếp người ở cõi ta bà này chỉ là giả tạm . Tôi phải luôn ý thức và tâm niệm hãy đưa tôi đến cõi vô sắc giới và nơi đó chỉ còn lại ý niệm thôi.

Leave a Reply

