Mùa Thu ẩm ướt

Tháng 9 mùa thu năm nay với những cơn mưa bão suốt cả ngày…

đã một hơn một tuần không nắng .

Mùa thu con Rồng ẩn mình dưới vực sâu nó mượn một bài thơ ( Nga )

cho lòng ấm áp hơn trong những ngày u ám này

Mùa thu đi qua

vườn hoa ẩm ướt,

u ám làm sao!

Trên những cây thông

lơ mơ ngái ngủ

giông chơi vĩ cầm!

Tôi khoác vai gió

đi dọc vườn hoa

Trong màn đêm đen

tôi tìm chỗ trú

tìm một góc riêng –

Nơi đó bình yên

đìu hiu, cô tịch

lóe lên ánh đèn

Nơi ngày xưa cũ

lấp lánh đá quý

chiếc nhẫn cô đơn,-

Tâm tưởng u buồn

bay tìm ai đó

khắp thế gian này …

Ai đang gõ cửa

nơi tôi náu nương?

Chẳng bình yên nữa!

Ôi chà, mùa thu

già nua u ám

làm tôi xáo động,

trong thông mơ màng,

bão chẳng chịu yên!

Trốn đâu khỏi giông,

trong ngày trời xấu

Giấu mình ẩn náu?

Nhớ tháng ngày qua

tôi chợt khóc òa…

 

Leave a Reply

