Bí mật mùa xuân

Em một mình ở  cuối mùa đông

em đợi

Xuân về

mà nàng xuân trốn biệt.

Mảng tường vào một buổi sáng

Chơi vơi thân kiếp hoa tàn

Có phải từ  miền thu cũ

Gắng đợi xuân về trắng ưu tư

Bầu trời thường nói gì về cơn mưa

Thương rong rêu phủ mờ  chất chứa

Một khát vọng nảy mầm cháy bỏng

Làm sao đi được mùa đông

Mình đã qua bao nhiêu dòng sông

Có ai nói đời mình trôi chảy

Giữa khúc gập ghềnh là hoa dại

Dại kiệt cùng hoa nở vàng hoa

Mùa xuân – người sâu sắc đến mức nào mà để ta hiểu rằng ta không còn em nữa . Nhưng tình yêu mãi là ánh lửa – ánh lửa vượt xích xiềng. Trọn vẹn một con đường , ánh lửa dẫn ta đi.

Con đường bao người đã đi , sẽ có những người sau ta sẽ đi – con đường của những tình nhân có thật.

Vết lông ngỗng dấu trên trảng cỏ , trong xào xạc đào hoa lá rụng bên đường . Giọt sương đêm rơi thật nhẹ như  buồn . Và những cánh buồm vẫn bay trên sóng đại dương . Những đàn én nghìn đời vẫn bay qua đầu những người đàn bà có hàng mi  dày chớp xuống.

Bí mật mùa xuân. anh ngoảnh lại thì chẳng còn em nữa . Những hạt sương rơi trên dấu chân em , anh hãy tìm nỗi buồn xanh trên trảng cỏ.

Mùa xuân – điệp khúc vui buồn , đào vẫn nở mải mê , tíu tít người ngời ngời hạnh phúc .

Mùa xuân về , nỗi nhớ có thể thành nước mắt . Nhưng cái đẹp là gì nếu không nước mắt? – Nước mắt giấu nghìn lần bí mật , bí mật về những trái tim buồn biết đợi chờ và không đợi chờ nữa – Tình yêu!

Tôi không đưa em đi hết con đường

Để bỗng chốc không gian thành có lỗi

Chiếc lá lật cuốn theo chiều gió thổi

Có thể nào chiếc lá đã lìa cây

Ánh trăng nào đi lướt qua mây

Mà để lại những dáng màu tàn úa

Vết thương nào không một lần máu ứa

Để cho đời mất mát biết bao nhiêu

Tôi đi qua em , đi qua tình yêu

Để em nhận đằng kia là giông tố

Tôi mới hiểu có thể nào như  thế

Về một thời tôi đã yêu em

Một ngày xuân thắm

Mai vàng reo vui

Ngày tôi nhập cuộc

Vào trong cõi người

Một ngày em đến

Nụ hồng tinh khôi

Từ  đây gió biếc

Mênh mông tình người

Tình yêu lên tiếng

Vui buồn nhân đôi

Cùng trôi năm , tháng

Lênh đênh phận người

Vào bao mưa , nắng

Hát lời đơn côi

Một hôm thanh vắng

Tình bay lên trời

Một ngày yên ắng

Tôi và riêng tôi

Tạ ơn nhân thế

Ngày tôi qua đời!

Leave a Reply

