Nhà Toán Học Quyến Rũ

Thời tôi còn đi học tôi thích học toán hơn học văn vì tôi thấy toán học quyến rũ hơn , lãng mạn hơn vì nó giải quyết vấn đề nhiều hơn và học nó làm ta điên nhiều hơn .

“Đến một lúc nào đó, bạn làm toán vì bạn thích chứ  không phải để chứng tỏ một cái gì nữa”.

“Câu hỏi hóc búa được trả lời bằng cách mở một cánh cửa sổ để nhận ánh sáng từ  bên ngoài”. ( Trích từ  blog của giáo sư  Ngô Bảo Châu )

Các nhà toán học, tới một đẳng cấp thượng thừa nào đó, làm toán vì niềm đam mê, vì ham muốn khám phá thế giới, chứ  chẳng phải để chứng tỏ một điều gì.

Cũng như  các võ sư  bậc thầy luyện võ chẳng phải để đánh nhau.

Grigory Perelman, nhà toán học người Nga từng từ chối giải thưởng một triệu USD, tuyên bố ông biết cách kiểm soát cả vũ trụ nên chẳng cần tới tiền.

Nhà Toán học lập dị  đang thất nghiệp lại không nhận tiền 1 triệu USD

Nhà toán học được xưng tụng là “người thông minh nhất thế giới” . Ông được …xin nhấn mạnh chữ  được ở đây

Trong cuộc phỏng vấn nhà toán học nhắc tới khái niệm trống rỗng. Ông cho rằng tình trạng trống rỗng tồn tại khắp nơi và con người có thể tính toán được nó.

“Tôi cùng các đồng nghiệp đã tìm ra cách tính toán sự  trống rỗng. Chúng tôi hiểu rõ các cơ chế lấp đầy những khoảng trống xã hội và kinh tế”, ông nói với nhà báo tuần trước.

Perelman nói nghiên cứu của ông có thể mở đường cho sự ra đời của nhiều ứng dụng to lớn trong nhiều lĩnh vực – từ công nghệ nano tới các bộ môn khoa học xã hội. Nó sẽ giúp nhân loại hiểu bản chất tự nhiên của vũ trụ. Do hoạt động nghiên cứu quá thú vị nên ông không còn thời gian cho những vấn đề khác.

“Tôi biết cách kiểm soát cả vũ trụ, vậy thì tại sao tôi phải theo đuổi một triệu USD?”

Perelman phát biểu: “Tôi không hứng thú với tiền bạc hay danh vọng. Tôi không muốn bị trưng bày như  động vật trong sở thú. Tôi không phải là một anh hùng toán học. Đó là lý do tại sao tôi không muốn mọi người nhìn mình”.

Nếu nhà văn là một người ăn mặc bảnh bao và chải chuốt mượt mà , họ  giống như  những con chữ  câu văn mà họ sáng tác ra  bay bướm , cầu kỳ đầy vẻ hào hoa thì ngược lại nhà toán học trông như  một người điên với mái tóc rối xù , ăn mặc thô kệch mang cái chất lập dị vì toán học đơn giản và thực tế 1 + 1 = 2 luôn luôn như  thế .

blog  myopera của tui

charon6561.blogspot.com

styx6561.blog.com

Leave a Reply

