2520

Năm mới đến ta lại nhớ  cái thời  “bao lì xì” là bi lào xào  , à là những ngày thơ  ấu còn cắp sách đến trường những năm học tiểu học với 2 môn học chính là Toán và Văn ngoài ra vào mỗi thứ  bảy còn có tiết mục kể chuyện ( không nhớ  rõ lắm ). Có một bài toán trong sách giáo khoa lớp 4 mà ta nhớ  mãi  đây là một  bài toán có  đánh dấu sao nghĩa là đố mẹo hoặc bài này dành cho học  sinh giỏi .


Trong một ngôi mộ cổ người ta tìm thấy trên bia mộ của nó có khắc  số 2520 và người ta xét thấy đây là một ngôi mộ mang con số may mắn vì nó số 2520 chia hết cho các số từ  1 đến 10 , em hãy tìm thương số trong mỗi trường hợp .

Đáp số :  Số 2520 đúng là chia hết cho các số từ  1 đến 10 và sau này tôi khám phá ra nó còn chia hết cho cả 12 nữa , rất tiếc nó lại không chia hết cho 11 . Nếu nó chia hết cho 11 thì nó sẽ là con số đặc biệt lắm đấy và con số 2520 gắn bó với tôi từ  dạo đó . Ngoài số 2520 ra thì còn thêm 2 số nữa cũng là con số của tôi 3969 và 6561 . 3969 = 63 * 63 và 6561 = 81 * 81 đó là những số chính phương .

Các bạn nếu ai đi dạo blog này có ai biết có con số nào có 4 chữ  số chia hết cho các  số từ  1 – 12  từ 1 đến 12 hãy cho tôi biết con số đó nhé , tôi là thongoc2520@yahoo.com và thế là các bạn đã biết vì sao tôi yêu số 2520 , 6561 đến như  vậy .

Leave a Reply

