Love Letters in The Sand

Love Letters in The Sand

Pat  Boone

On a day like today
We passed the time away
Writing love letters in the sand

How you laughed when I cried
Each time I saw the tide
Take our love letters from the sand

You made a vow that you would ever be true
But somehow that vow meant nothing to you

Now my broken heart aches
With every wave that breaks
Over love letters in the sand

Now my broken heart aches
With every wave that breaks
Over love letters in the sand

Vào một ngày như  ngày hôm nay
Chúng ta đã để cho thời gian trôi qua
Viết những bức thư  tình trên cát

Làm thế nào em cười được khi anh khóc
Mỗi khi anh trông thấy cơn thủy triều
Cuốn trôi những bức thư  tình của ta trên cát

Em đã thề nguyện rằng em sẽ chân thành
Nhưng vì một lí do nào đó mà lời thề nguyện ấy chẳng có ý nghĩa gì với em

Giờ đây trái tim tan vỡ của anh đang nhức nhối
Với từng đợt sóng vỗ tan những bức thư tình của ta trên cát

Giờ đây trái tim tan vỡ của anh đang nhức nhối
Với từng đợt sóng vỗ tan những bức thư tình của ta trên cát

………………………………………………………………………………………………………….

Tui hỏi

Khi Mùa Xuân chuẩn bị ra đi thì Mùa Hè đến. Mùa Hè mang đến cho Mùa Xuân một bó hoa hồng rất đẹp và nói:

– Mùa Xuân ơi, hãy tin tôi, tôi yêu em. Hãy ở lại với tôi! Chúng ta sẽ cùng đi chơi, đến tất cả những nơi mà em muốn.

Nhưng Mùa Xuân không yêu Mùa Hè. Và cô ra đi. Mùa Hè buồn lắm. Mùa Hè ốm, nhiệt độ lên cao. Mọi thứ xung quanh trở nên rất nóng. Sau một thời gian, Mùa Thu đến, mang theo rất nhiều trái cây ngon. Mùa Thu rất yêu Mùa Hè. Cô không muốn Mùa Hè phải buồn.

– Mùa Hè ơi, đừng buồn nữa. Hãy ở lại với em. Em sẽ mang lại hạnh phúc cho anh.

Nhưng với Mùa Hè, Mùa Xuân mới là tất cả. Và anh ra đi. Mùa Thu khóc, khóc nhiều lắm. Mọi thứ xung quanh trở nên ướt át.

Một thời gian sau, Mùa Đông đến, mang theo cậu con trai của mình là Băng Giá. Những giọt nước mắt của Mùa Thu làm Băng Giá cảm thấy xao xuyến. Anh muốn đem lại hạnh phúc cho Mùa Thu:

– Mùa Thu ơi, hãy ở bên tôi. Tôi sẽ xây cho em những lâu đài, những con đường bằng băng. Tôi sẽ hát cho em nghe những bài hát hay nhất. Hãy ở bên tôi.

– Không, Băng Giá ạ. Ở bên anh tôi sẽ luôn cảm thấy lạnh lẽo thôi.

Và Mùa Thu ra đi. Băng Giá buồn lắm. Gió thổi mạnh. Chỉ trong một đêm, mọi thứ trở nên trắng xóa bởi tuyết. Mùa Đông thấy con như vậy thì rất lo lắng. Bà nói:

– Tại sao con không yêu Mùa Xuân? Cô ấy đã đến và hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho con.

– Không, mẹ ơi, con không thích. Chúng ta hãy rời khỏi đây đi.

Và họ ra đi.

Chỉ còn lại một mình Mùa Xuân. Cô khóc. Nhưng rồi bất chợt Mùa Xuân nhìn ra xung quanh: “Ôi, tại sao mình phải khóc chứ? Mình còn rất trẻ và xinh đẹp nữa. Thời gian dành cho mình không nhiều. Tại sao mình không làm những việc có ý nghĩa hơn?”.

Và mọi thứ  như  sống lại: cây cối xanh tốt, ra hoa, đâm chồi, nảy lộc…

Send Me The Pillow You Dream On

Johnny  Tillotson

Send me the pillow that you dream on
Don’t you know that I still care for you?
Send me the pillow that you dream on
So darling, I can dream on it, too

Each night while I’m sleeping oh, so lonely
I’ll share your love in dreams that once were true
Send me the pillow that you dream on
So darling, I can dream on it, too

Send me the pillow that you dream on
Maybe time will let our dreams come true
Send me the pillow that you dream on
So darling, I can dream on it, too

I’ve waited so long for you to write me
But just a memory’s all that’s left of you
Send me the pillow that you dream on
So darling, I can dream on it, too

So I can dream on it, too

Hãy gửi cho anh chiếc gối em nằm để mơ
Em không biết anh vẫn quan tâm tới em sao?
Hãy gửi cho anh chiếc gối em thường nằm để mơ
Cưng ơi, để anh cũng có thể mơ  cùng

Hằng đêm mỗi khi anh ngủ ôi, cô đơn làm sao
anh sẽ mang tình yêu của em vào giấc mơ  để một lần thành sự  thật
Hãy gửi cho anh chiếc gối em nằm mơ
cưng ơi, để anh có thể mơ  cùng

Hãy gửi cho anh chiếc gối em nằm để mơ
Có thể thời gian sẽ khiến cho giấc mơ đôi ta thành sự  thật
Hãy gửi cho anh chiếc gối em nằm mơ
Cưng ơi, để anh cũng có thể mơ  cùng

Anh đã chờ quá lâu để được em nhớ đến
Nhưng chỉ là một hồi ức mà tất cả đều là em
Hãy gửi cho anh chiếc gối em nằm để mơ
Cưng ơi, để anh cũng có thể mơ cùng

Để anh cũng được mơ  cùng ..

…………………………………………………………………………………………………………

Your Old Love Letters

Jim Reeves

Today I burned your old love letters.
Burned them gently one by one
Before I’d light the flame I’d read it
To try and find the wrong I’ve done

The first you wrote me was the sweetest
The last one broke my heart in two
Our love is there among the embers
Of the ashes of your letters tied in blue

Today I burned your old love letters
I watched our love go up in smoke
I lived again those precious mem’ries
I heard each tender word you spoke

The first you wrote me was the sweetest
The last one said that we were through
Our love is there among the embers
Of the ashes of your letters tied in blue.

Hôm nay, tôi đã đốt những thư tình cũ của em
Đốt chúng chậm thật chậm từng cái một
Trước khi thắp lửa, tôi đọc nó
Để cố gắng tìm những chỗ sai tôi đã mắc phải

Lá đầu tiên em viết cho tôi là lá thư ngọt ngào nhất
Lá cuối cùng lại khiến trái tim tôi chia thành 2 mảnh
Tình yêu của chúng ta đang nằm trong số đám than hồng kia đấy
Trong đám tro của những bưc thư trói buộc trong sự chán nản kia

Hôm nay, tôi đã đốt những lá thư cũ kĩ của em
Tôi đã xem tình yêu của chúng ta qua làn khói
Tôi đã từng sống trong những kí ức cũ kia
Tôi đã nghe từng lời dịu dàng em nói

Lá đầu tiên em viết cho tôi là lá thư ngọt ngào nhất
Cái cuối cùng nói rằng chúng ta đã kết thúc rồi
Tình yêu đôi ta giờ đây nằm trong đám tro tàn kia
TRong đám tro của những bức thư trói buộc trong sự  chán nản

……………………………………………………………………………………………………….

I missed Me

Jim Reeves

Last night was the worst night of my life no doubt
‘Cause while I stayed at home someone else took you out
I cried ’cause I love you with all of my might

And I missed me, how I missed me at your house last night.
I missed holding hands walking out on your lawn
I missed the sweet kiss that was mine for so long
Were you happy with new arms
Wrapped around you so tight
I missed me, how I missed me at your house last night.

Did the neighbours say they noticed anything strange
Like a different car parked in your drive for a change
Did they watch as he kissed you beneath the porch light
Did they miss me like I missed me at your house last night.

I missed holding hands walking out on your lawn
I missed the sweet kiss that was mine for so long
Were you happy with new arms
Wrapped around you so tight
I missed me, how I missed me at your house last night…

Đêm qua thực sự  là đêm tồi tệ nhất trong cuộc đời anh
Vì anh thì ở nhà còn em lại ra ngoài với ai đó
Anh đã khóc vì anh yêu em hết lòng
Và anh không còn là chính mình nữa, đêm qua trong ngôi nhà của em, anh không nhận ra bản thân mình đã thế nào nữa

Anh đã nhận ra rằng em sẽ không còn nắm tay anh dạo bước trên bãi cỏ nữa
Anh đã nhận ra rằng em sẽ không còn trao anh những nụ hôn ngọt ngào như trước đây nữa
Em có hạnh phúc trong vòng tay của người mới đến không
Vòng tay đó siết chặt em lắm mà
Anh không hiểu nổi mình nữa, đêm qua trong ngôi nhà của em, anh không còn là chính mình nữa

Hàng xóm xì xào họ đã nhận thấy có điều gì lạ lắm đúng không em
Có một sự  thay đổi rồi, một chiếc ô tô khác đã đỗ trước cửa nhà em
Họ đã trông thấy anh ta hôn em dưới ánh sáng của ngọn đèn đường đúng không em
Họ đã không trông thấy anh  giống như  đêm qua anh đã không nhận ra bản thân mình nữa khi ở trong nhà em

Anh đã nhận ra rằng em sẽ không còn nắm tay anh dạo bước trên bãi cỏ nữa
Anh đã nhận ra rằng em sẽ không còn trao anh những nụ hôn ngọt ngào như trước đây nữa
Em có hạnh phúc trong vòng tay của người mới đến không
Vòng tay đó siết chặt em lắm mà
Anh không còn là chính mình nữa, đêm qua trong ngôi nhà của em, anh không nhận ra bản thân mình đã thế nào nữa

 

 

Leave a Reply

