Stoney

Không hiểu mùa thu bắt đầu từ  khi nào chỉ biết rằng mùa thu theo cảm nhận của riêng tôi nó vào những ngày đầu tháng 9 . Đã đọc trong sách giáo khoa nói rằng mùa thu bắt đầu từ ngày thu phân 23/9 và kéo dài đến ngày đông chí 22/12 nhưng với tôi mùa thu đến sớm lắm . Tháng 9 là tôi lại trở về với ngày xưa yêu dấu vì nó gợi lại cho tôi một bài thơ hồi tôi học lớp 3 Mùa Thu Của Em .

Tháng 9 nghe lại những bản nhạc country , những bản nhạc có giai điệu đồng quê  . Cuộc sống nơi vùng thảo nguyên đầy cỏ non xanh tươi đẹp biết bao , chúng ta dạo chơi bên nhau chúng ta có khúc nhạc rộn ràng , chúng ta có những bài ca cất lên trong mỗi bước đi .  Cuộc sống với những bận rộn lo toan thường nhật đã làm ta quên bước chân nơi vùng thảo nguyên yêu dấu ngày xưa . Bây giờ ta lại trở về  với chúng ta ngày xưa đó .

Stoney

Lobo

I’ve known her since we both were kids

I recall the silly things we did

She would want to ride upon my back

To keep from stepping on a crack

I didn’t think of it back then

But even when she did not win

She was happy just to play

Stoney liked to live out every day

Stoney, happy all the time

Stoney, liked the summertime

The joy you find in living every day

Stoney, how I love your simple ways

The times went no one understood life

Seems that Stoney always would

We’d walk for hours in the sand

She would always try and hold my hand

Stoney, happy all the time

Stoney, liked the summertime

The joy you find in living every day

Stoney, how I love your simple ways

No, I don’t recollect the time

I fell in love with this old friend of mine

Or when I first saw in her eyes

What she tried so not to hide

Stoney, happy all the time

Stoney, liked the summertime

The joy you find in living every day

Stoney, how I love your simple ways

Stoney, happy all the time

Stoney, liked the summertime

The joy you find in living every day

Stoney, how I love your simple ways

Stoney, happy all the time

Stoney, liked the summertime

The joy you find in living every day

Stoney, how I love your simple ways

******************************

StoneyBarnard01

Dịch ý

Tôi đã từng biết cô ấy từ khi chúng tôi chỉ là những đứa trẻ

Tôi hồi tưởng lại những điều khờ dại mà chúng tôi đã làm

Cô ấy vẫn luôn muốn được đi chơi trên lưng tôi

Để được đi hết thảo nguyên trên khe hở

Tôi đã không nghĩ đến chuyện điều đó sẽ quay lại

Nhưng ngay cả khi cô ấy đã không chiến thắng

Cô ấy đã hạnh phúc như vừa được đùa giỡn

Stoney đã muốn được sống bên ngoài mọi ngày

Stoney,hạnh phúc mãi mãi

Stoney, đã rất thích mùa hạ

Niềm vui em tìm kiếm trong những ngày đang sống

Stoney,tôi yêu những cá tính thật đơn giản của em

Những khoảng khắc đã trôi mà không ai đã hiểu được cuộc sống

Dường như  Stoney luôn luôn có thể

Chúng ta đi bộ hàng giờ trên bờ cát

Cô ấy vẫn luôn cố và nắm bàn tay tôi

Không,tôi đã không nhận ra thời gian

Tôi đã gục ngã trong tình yêu với người bạn cũ này

Hoặc khi cái nhìn đầu tiên tôi nhìn vào đôi mắt cô ấy

Sao cô ấy đã không cố lẩn tránh

………………………………………………………………………………………………………..

Me And You And A Dog Named Boo

Lobo

I remember to this day

The bright red Georgia clay

And how it stuck to the tires

After the summer rain

Will power made that old car go

A woman’s mind told me that so

Oh how I wish

We were back on the road again

Me and you and a dog named boo

Travelling and living off the land

Me and you and a dog named boo

How I love being a free man

I can still recall

The wheat fields of St. Paul

And the morning we got caught

Robbing from an old hen

Old McDonald he made us work

But then he paid us for what it was worth

Another tank of gas

And back on the road again

I’ll never forget the day

We motored stately into big L.A.

The lights of the city put settling

Down in my brain

Though it’s only been a month or so

That old car’s bugging us to go

We’ve gotta get away and get back on

The road again

******************************

400-Davos_Zeus

Dịch ý

Tôi nhớ về cái ngày này

Về lớp đất sét đỏ tươi của vùng Georgia

Và nó đã dính chặt vào những chiếc bánh xe

Sau trận mưa mùa hè

Sức mạnh ý chí đã làm chiếc xe cũ mèm đó chạy

Một ý nghĩ đầy chất đàn bà đã bảo tôi thế

Ôi, sao mà tôi ước chi

Chúng ta lại được trở lại con đường xưa

Tôi và bạn và con chó Boo

Du ngoạn và sống lang thang trên miền đất

Tôi và bạn và con chó Boo

Tôi thích được làm một người tự do quá!

Tôi vẫn có thể nhớ lại

Những cánh đồng lúa mì ở St. Paul

Và cái buổi sáng mà chúng ta bị bắt

Khi đang trộm đồ của một ông già

Lão già McDonald đã bắt chúng ta làm việc

Nhưng rồi lại trả công xứng đáng cho chúng ta

Một bình xăng khác

Và chúng ta lại được rong ruổi trên đường

Tôi sẽ không bao giờ quên cái ngày

Chúng ta cưỡi xe vượt bang đến thành phố L.A rộng lớn

Ánh đèn thành phố đã

Làm cho tâm trí tôi muốn được ổn định

Dù là chỉ khoảng một tháng thôi

Chiếc xe cà tàng lại kêu gọi chúng ta lên đường

Chúng ta phải ra đi và trở lại

Con đường của chúng ta thôi

1 Response so far »

  1. 1

    REIT said,

    Hey, I read a lot of blogs on a daily basis and for the most part, people lack substance but, I just wanted to make a quick comment to say GREAT blog!…..I”ll be checking in on a regularly now….Keep up the good work!


Comment RSS · TrackBack URI

Leave a Reply

