My Hometown

Mùa Vu Lan đến con lại nghĩ về cha mẹ với lòng kính trọng và yêu thương tha thiết .  Mặc dù những bài hát về tình yêu cha mẹ , yêu gia đình yêu quê hương không nhiều nhưng mỗi mùa Vu Lan đến con vẫn phải nghe . Dù nốt nhạc của con không ảm đạm như  bài ca Lòng Mẹ  hay Bông Hồng Cài Áo nhưng bài ca của con vẫn hay trong mỗi giai điệu của nó .

Mẹ ơi con đã viết lên tình yêu của con dành cho mẹ qua ca khúc Maman ! Oh Maman  ( Mẹ Hiền Yêu Dấu ) và Papa  . Riêng một bài hát đó đã chất chứa tình yêu bao la của con dành cho mẹ trong ca khúc ấy . Nhưng lần này con sẽ nghe bản nhạc country  này trong lễ vu lan mẹ ơi  .

Gia đình là  chỗ dựa vững chắc , là nơi che chở cho con trước giông bão của cuộc đời  , con yêu cha mẹ và yêu gia đình của chúng ta .

My Hometown

Paul Anka

I took a little trip to my hometown
I only stopped just to look around
And as I walked along the thorough-fare
There was music playing ev’rywhere
The music came from within my heart
How did it happen how did it start
I only know that I fell in love
I guess the answer lies up above

Oh what a feeling
My heart was reeling
The bells were ringing
The birds were singing

And so the music keep goes on and on
And through the night until the break of dawn
I hear a bird up in the tree
He sings a pretty little melody

***************************

my_hometown

Dịch ý

Tôi làm một chuyến đi về quê nhà
Tôi chỉ ngừng để ngắm xung quanh
Và khi tôi đi dọc theo đường cái
Đâu đâu cũng có nhạc đang du dương
Nhạc trỗi lên từ  trong tim tôi
Điều đó xảy ra như  thế nào, bắt đầu ra sao?
Tôi chỉ biết là mình đã yêu
Tôi nghĩ câu trả lời đang lơ lửng phía trên

Ôi, thật là một cảm giác tuyệt vời
Trái tim tôi đang rộn rã
Những tiếng chuông đang ngân vang
Những chú chim đang lảnh lót

Và thế là nhạc cứ  mãi dìu dặt lên
Và suốt đêm cho đến khi trời hửng sáng
Tôi nghe tiếng một chú chim trên cành cao
Chú hót vang một điệu nhạc ngọt ngào

 

Leave a Reply

