Rain And Tears

Tôi không thích mưa , không thích mưa rơi  vì mưa làm tôi trở thành kẻ lười biếng  , mưa rơi ướt đường phố  lạnh lẽo  lầy lội . Nơi tôi ở đường phố không được sạch sẽ cho lắm nên mưa rơi chỉ làm bẩn những con  đường . Tôi không đi chơi vào những ngày mưa . Chỉ có những buổi tối mưa khi đã trở về nhà sau một ngày mệt nhọc , lúc đó tôi  thích  cuộn tròn mình vào một tấm chăn bông nghe tiếng mưa rơi và chờ cho đến khi thần ru ngủ tới , cảm giác thích thú làm sao  . Ngày mưa là một ngày u ám nhất là khi trời mưa vào buổi sáng sớm hoặc lúc tôi sắp bước chân ra khỏi nhà . Ngày mưa chẳng có hứng thú gì cả và nếu như lỡ có những cuộc hẹn hò vào ngày mưa thì đó đúng là những cực hình , thật là không may mắn chút nào .

Tuy nhiên ở đây có một vài bài hát hay có nói đến mưa

Rain and Tears

Aphrodite’s Child

Rain and tears are the same
But in the sun
You got to play the game
When you cry in wintertime
You can’t pretend
It’s nothing but the rain

How many times I’v seen
Tears coming from your blue eyes

Rain and tears are the same
But in the sun
You got to play the game

Give me an answer, love
I need an answer, love

Rain and tears in the sun
But in your heart you feel the rain
The waves

Rain or tears both rush home
For in my heart there never be the sun
Rain and tears are the same
But in the sun
You got to play the game

Dịch ý

Nước mưa và nước mắt cũng như  nhau
Nhưng dưới nắng
Em như  thể chơi đùa
Khi em khóc trong mùa đông
Em chẳng thể che giấu
Điều đó chẳng là gì ngoài mưa rơi

Đã bao lần anh nhìn thấy
Lệ tuôn trào từ  đôi mắt em.

Nước mưa và nước mắt cũng như  nhau
Nhưng dưới nắng
Em như  thể chơi đùa.

Cho anh câu trả lời đi, phải chăng là tình yêu (?)
Anh cần câu trả lời, tình yêu .

Dù mưa và lệ dưới nắng
Thì lòng em cũng như  đang mưa
Với những đợt sóng.

Lệ và mưa cùng tuôn trào
Nhưng lòng anh chẳng thể là nắng ấm.
Nước mắt và mưa cũng như  nhau
Nhưng dưới nắng
thì em lại bắt đầu chơi đùa.

***

experience-alaska

Crying In The Rain

Andy William

I’ll never let you see
The way my broken heart
is hurting me
I’ve got my pride and
I know how to hide
All the sorrow and pain
I’ll do my crying in the rain

If I wait for cloudy skies
You won’t know the rain
from the tears in my eyes
You’ll never know that
I still love you
So though the heartaches remain
I’ll do my crying in the rain

Raindrops falling from heaven
Could never take away my misery
But since we’re not together
I’ll wait for stormy weather
To hide these tears I hope
you’ll never see

Someday when my crying’s done
I’m gonna wear a smile and
walk in the sun
I may be a fool
But till then, darling
you’ll never see me complain
I’ll do my crying in the rain
I’ll do my crying in the rain
I’ll do my crying in the rain
I’ll do my crying in the rain

Dịch ý

Khóc trong mưa

Anh sẽ không bao giờ để cho em thấy
Con tim anh đang nát tan đến độ nào
Anh kiêu hãnh ngẩng cao đầu che giấu
Tất cả nỗi buồn và niềm đau
Anh … khóc lặng lẽ trong mưa

Nếu anh cứ  trông chờ một bầu trời giông tố
Em sẽ không bao giờ nhìn thấy
Những giọt nước mắt từ  anh
Và em sẽ không bao giờ  có thể biết được rằng
Anh còn yêu em biết nhường nào
Cho dù trái tim tan nát vẫn còn đây
Anh … khóc lặng lẽ trong mưa

Những giọt lệ từ thiên đàng kia
Đã không thể cất gánh nặng khỏi lòng anh
Nhưng kể từ  khi chúng ta không còn gần bên nhau
Anh lại trông mong một trời giông bão
Để rồi lại che giấu những giọt lệ anh không muốn em nhìn thấy

Rồi sẽ có một ngày
Dòng lệ khô trên đôi má gầy
Anh sắm một nụ cười thật rạng rỡ và bước đi cùng ánh mặt trời
có thể là ngu ngốc
Nhưng em ạ
Cho lúc đến thời khắc đó thì
Em sẽ không bao giờ thấy anh phàn nàn
Vì …
Anh … khóc lặng lẽ trong mưa
Cứ  khóc lặng lẽ trong mưa
Trong mưa …

Rhythm of The Rain

The Cascades

Listen to the rhythm of the falling rain
Telling me just what a fool I’ve been
I wish that it would go and let me cry in vain
And let me be alone again

Tôi lắng nghe giai điệu của mưa
Tiếng mưa như nói với tôi rằng tôi chỉ la một kẻ khờ khạo
Mưa ơi xin ngừng rơi để tôi khóc trong đau khổ
Tôi muốn được cô đơn một mình

The only girl I care about has gone away
Looking for a brand new start
But little does she know that when she left that day
Along with her she took my heart

Người con gái duy nhất mà tôi yêu đã rời xa tôi
Em tìm kiếm một sự khởi đầu mới mẻ
Người yêu bé bỏng ,em có biết rằng
Ngày em đi em đã mang theo cả tình yêu của tôi

Rain, please tell me know does that seem fair
For her to steal my heart away when she don’t care
I can’t love another
When my heart’s somewhere far away

Mưa ơi hãy nói cho tôi biết điều này có công bằng không
Em đánh cắp trái tim tôi khi em chẳng còn yêu tôi nữa
Liệu tôi có thể yêu thương ai khác
Khi trái tim đã mất rồi?

Rain, won’t you tell her that I love her so
Please ask the sun to set her heart aglow
Rain, in her heart
And let the love we knew start to grow

Mưa nói giùm tôi với em rằng tôi yêu em lắm
Xin nói mặt trời thắp lửa trái tim em
Hãy để mưa rơi trong lòng em
Và để tình yêu đôi ta ngày trước lại thêm một lần nảy nở

Listen to the rhythm of the falling rain,
telling me just what a fool I’ve been.
I wish that it would go and let me cry in vain
And let me be alone again.

Tôi lắng nghe giai điệu của mưa
Tiếng mưa như nói với tôi rằng tôi chỉ là một kẻ khờ khạo
Mưa ơi xin ngừng rơi để tôi khóc trong đau khổ
Tôi muốn được cô đơn một mình

Oh, listen to the falling rain.
Pitter-patter pitter-patter, woo
Listen, listen to the falling rain
Pitter-patter pitter-patter, woo

Hãy lắng nghe nhịp điệu của hạt mưa
Rơi nhanh , nhanh nữa lên
Hãy lắng nghe tiếng mưa trút xuống
Hãy rơi nhanh , thật nhanh lên
.

***

dscn0335

Just walking in the rain

Jonhnie Ray

Just walking in the rain
Getting soaking wet
Torturing my heart
By trying to forget

Just walking in the rain
So alone and blue
All because my heart
Still remembers you

People come to windows
They always stare at me
Shaking their heads in sorrow
Saying, who can that fool be

Just walking in the rain
Thinking how we met
Knowing things could change
Somehow I can’t forget

(Just walking in the rain)
(Walking in the rain)
(Walking in the rain)
(Just walking in the rain)
(All day I ….)

People come to their windows
They always stare at me
Their shaking their heads in sorrow
Saying, who can that fool be
(Now who can he be)

Just walking in the rain
(Walking in the rain)
Thinking how we met
(Walking in the rain)
Knowing things could change
(Walking in the rain)
Somehow I can’t forget
(Walking in the rain ….)

Dịch ý

Chỉ đi trong mưa
Nhận lấy sự  ướt đẫm
Nỗi giày vò trong tim tôi
Đang cố gắng để quên.

Chỉ đi trong mưa
Thật quá co đơn và buồn chán
Tất cả cũng bởi tại vì
Con tim tôi vẫn còn nhớ  đến em

Những người ngoài cuộc
Họ luôn nhìn chầm chầm vào tôi
Trong đầu họ đang nghĩ tôi thật đáng thương
Ai nói điều ấy là người khờ  dại

Chỉ đi trong mưa
Nghĩ xem chung ta đã  gặp nhau như  thế nào
Biết mọi việc đã có thể thay đổi
Nhưng không biết sao tôi không thể quê n

img_0170

***

Huyền Thoại Một Chiều Mưa

Anh Joe Tang  tặng bài hát này


Một chiều cuối tuần mưa bay lất phất và mây trắng giăng giăng
Em đến thăm Anh, vì trời mưa mãi nên không kịp về
Bên em Anh lặng nhìn bầu trời và ánh mặt mộng mơ
Sợ người yêu khóc, khe khẽ bên tai Anh kể chuyện ngày xưa …

Chuyện xưa kể rằng trên Thiên Giới ấy ngày vui kết hoa đăng
Thiên Quốc đang vui một nàng Tiên nữ  làm rơi ly ngọc ngà
Đang say nên trời bèn đọa đày nàng Tiên xuống trần gian
Làm người dương thế không biết bao lâu mới được quay về trời

Em ơi! nàng Tiên ấy xuống dương trần một chiều mây bay thật nhiều
Và vì thương đời lính thương kiếp sống phong sương nên dù rằng một hôm
Thiên Quốc người sai đem mây hồng làm xe đưa Tiên về
Tiên nói dối rằng Tiên còn giận Trời và Tiên chưa về đâu

Nàng Tiên giáng trần tung đôi cánh trắng và đang ngắm mây bay
Em đứng bên Anh nguyện thầm mưa mãi cho Tiên đừng về
Tiên ơi, nếu mà trời gọi về thì tiên có về không?
Mỉm cười Tiên nói: Tiên thích dương gian với một chiều mưa thật buồn….


Leave a Reply

