Never My Love

Never My Love

Association


You ask me if there’ll come a time
When I grow tired of you
Never my love
Never my love

You wonder if this heart of mine
Will lose its desire for you
Never my love
Never my love

What makes you think love will end
When you know that my whole life depends
On you (on you)

Never my love
Never my love

You say you fear I’ll change my mind
And I won’t require you
Never my love
Never my love

How can you think love will end
When I’ve asked you to spend your whole life
With me ( with me , with me )

mayy249sm

Lời dịch của bé thỏ sún răng

Em hỏi anh nếu có khi nào
Khi nào anh chán ghét em
Không bao giờ đâu , tình yêu của anh
không bao giờ , người yêu hỡi

Em tự hỏi liệu trái tim anh
Có mất  đi sự khát khao đối với em
Không bao giờ đâu , tình yêu của anh
không bao giờ , người yêu hỡi

Điều gì khiến em nghĩ tình yêu này sẽ kết thúc
Khi mà em biết rằng trọn cuộc đời anh phụ thuộc vào em
Vào em

Không bao giờ đâu , tình yêu của anh
không bao giờ , người yêu hỡi

Em nói rằng em sợ lòng dạ của anh sẽ đổi thay
Và anh sẽ ko đòi hỏi gì em
Không bao giờ đâu , tình yêu của anh
không bao giờ , người yêu hỡi

Điều gì khiến em nghĩ tình yêu này sẽ kết thúc
Khi mà anh hỏi em có muốn sống trọn cuộc đời này cùng anh ( cùng anh , cùng anh )

***

a7a4

 

Bài hát này gây ấn tượng với tôi ở phần nhạc đệm dạo đầu bài hát . Đối với tôi thì một ca khúc , một bản nhạc hay thì chắc chắn là âm nhạc , giai điệu của nó thật hay và cả phần nhạc đệm cũng rất hay , nghĩa là bài hát có nền nhạc hay và phần hòa âm hay . Thông thường là nhạc nền để làm nên bài hát ấy là điều quan trọng số một trong bài hát ấy gây ấn tượng  với tôi . Một bài hát hay đối với tôi là bài hát nghe hoài chẳng bao giờ chán , còn một bài hát mà khi nghe lần đầu tiên không có hứng thú thì không bao giờ tôi nghe lại , có những bài hát mà mới chỉ nghe một vài ba nốt nhạc hay vừa mở máy lên nghe là tôi không thể chịu nổi , tôi tắt liền và chính vì vậy tôi rất kén chọn nhạc và rất kén chọn các bài hát .

Ở bản nhạc Never My Love này có điều gì đó hơi đặc biệt với tôi , đó là phần nhạc đệm hay mà phần nhạc nền không hay lắm .

Tôi nghe các thể loại nhạc của nước ngoài , tôi không thích những bài dân ca quê hương hay nhạc sến , nhạc vàng . Nhạc yêu thích của tôi là dòng nhạc quý phái quý tộc  người ta vẫn thường gọi loại nhạc này là nhạc bác học , ngoài ra tôi còn rất kén chọn các ca sĩ . Tôi không thích nghe một bài hát qua nhiều giọng ca , một bài hát tôi yêu thích phải được trình bày qua giọng ca đã làm tôi yêu thích nó .

Tôi có một thú vui là thường đi ra ngoài tiệm đĩa sưu tầm đĩa nhạc , tôi ngồi hàng giờ liền để lựa chọn cho mình CD mà tôi thích , tôi chai mặt đến nỗi mà chủ tiệm đĩa quen mặt , nhiều lúc họ sắp đóng cửa thấy tôi đến là họ vộ vã nói , bữa nay không lựa đĩa được đâu tôi cười hi` hi` . Ngồi hàng giờ để lựa đĩa nhưng những đia nhạc đó cũng chỉ có vài bài nghe hợp lỗ tai tui . Chủ tiệm đĩa cũng không biết nhiều về nhạc , họ chỉ biết kiếm tiền thôi , mỗi lần ra tiệm kiếm bài hát của tui ( tui nói tên bài hát nhiều khi họ còn không biết ) Có một tiệm quen anh chủ tiệm  ở đó cũng biết nhiều bài hát , mỗi lần đến hỏi  thì anh chủ tiệm lại nói ” bài đó như thế nào hát thử lên coi ” Có những bài hát nghe nhạc  rất hay nhưng nghe hoài mà chẳng bao giờ thuộc lời hi` hi`

” Thế nào là một bài hát hay “

Một ca khúc đuợc ngưòi nghệ sĩ viết lên bao gồm giai điệu(melody) dăm ba hợp âm (chous) và một số ca từ (lyrics) .Khi viết lên một ca khúc bao giờ ngưòi nghệ sĩ cũng đi từ âm nhạc đầu tiên. Sau đó dựa trên nền nhạc giai điệu có sẵn mà họ tìm cho mình nhưng ca từ tuơng thích với giai điệu đó. Đó là cách làm khoa học nhất, căn bản nhất của một nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Để trả lời câu hỏi ” Thế nào là một bài hát hay ” , câu hỏi này rất mơ hồ . Mơ hồ là vì mỗi bài hát sẽ có những phản ứng khác nhau từ phía người nghe , người thích  và người không .
Theo quan niệm của tôi thì một bài hát hay truớc hết phải có một giai điệu đẹp (theo cảm nhận của cái lỗ tai tôi , à là sự rung động của dây thần kinh âm thanh ở tần số cao nhất , hihi ). Bài hát đó phải gắn liền với đời sống con người, mang tư tưởng con nguời.
Bài hát hay còn là bài hát được thời gian công nhận. Có thể ngay bây giờ bị mọi ngưòi chối bỏ, nhưng thời gian lại không bào mòn đuợc nó . Người ta gọi những ca khúc này là những ca khúc bất hủ hay bất tử .
Bài hát hay là lúc thấy vui vui  hoặc buồn buồn chợt nhớ ra nó  thầm thì hoặc say sưa hát suốt dọc đường về nhà  mặc dù rất ít khi thuộc hết lời của một bài hát .
Một bài hát hay là khi nghe  thấy hứng khởi vô cùng, bao mệt mỏi căng thẳng tiêu tan hết trơn.
Một bài hát hay là ngón tay cứ tự nhiên tua đi tua lại không biết bao nhiêu lần, một mình ngồi miên man gặm nhấm nỗi buồn suốt một đêm dài .
Một bài hát hay là mới chỉ thoáng nghe thôi đã thấy nhớ cồn cào rùi, thèm có em ở bên vô cùng, vòng ngực ấm, nụ cười thân thương . Người lạnh đi nhưng cảm xúc thì nồng nàn lắm, chỉ thấy chao ôi là nhớ, là yêu .
Một bài hát hay là khi nghe lại muốn viết đôi dòng tặng ai đó hoặc cho riêng mình thôi thỉnh thoảng lôi ra đọc lại, nhớ về những khoảnh khắc đẹp đẽ đã trôi qua .
Một bài hát hay, nó bước vào cuộc sống của mình và để lại những điểm nhấn .
Nhưng nếu để chọn cho mình một ca khúc hay thì hãy về cho CD vào và bật nghe vài cái bất kì đi. Biết đâu trong đó lại có bài hát hay của riêng bạn .

Leave a Reply

