Sad Movie ( Chuyện Phim Buồn )

Sad Movie

He said he had to work so I went to the show alone
They turned down the lights and turned the projector on
And just as the news of the world started to begin
I saw my darling and my best friend walk in

Though I was sitting there, they didn’t see
And so they sat right down in front of me
And when he kissed her lips, I almost died
And in the middle of the colored cartoon, I started to cry
Oh, sad movies always make me cry (2)

So I got up and slowly walked on home
And mama saw the tears and said, “what’s wrong?”
And so to keep from telling her a lie
I just said sad movies make me cry
Oh, sad movies always make me cry…

Lời Việt

Chuyện Phim Buồn

Những khi lỡ xem phim buồn,
Thường làm tôi khóc ngất ngây…

Đành lấy có mỗi vé vậy
Vì biết chắc tối anh đi làm

( Cái này không phải biết chắc mà là do anh ta không muốn đi cùng với cô )
Đèn đóm tắt hết khi phòng máy
Sắp chiếu khuôn phim đầu

Và đúng tới lúc khúc phim tình thế
Quốc tế đang vui nhộn,
Chợt trông thấy cô bạn thân
Và anh yêu nói cười cùng bước vô…

Vì bóng tối quá dầy,
Chẳng ngó thấy nơi tôi ngồi
Bởi thế tới ghế trên còn trống,
Chúng sát vai nhau ngồi

Chúng ghé sát hôn tình tứ
Khiến tôi điên dại
Lòng bao tái tê và mắt chợt bỗng ướt nhòa,
Từng giọt buồn xót xa…

Người ơi sao chiếu chi những phim u buồn,
Để lòng giận ai xót xa?
Người ơi sao chiếu chi những phim u buồn,
Để lòng giận ai gian dối…

Chán ngán bước về,
Buồn trĩu mỗi bước chân tê chồn
Vì thấy nước mắt hoen mặt phấn,
Má hỏi: “Sao con buồn?”

Dối má: “Tối nay rằng
Đã lỡ trót xem phim buồn
Và xem đúng ngay một phim thật đỗi buồn,
Làm lòng con xót xa…”


Đây là một ca khúc mà nhạc gốc có thể là một bản nhạc Pháp , nhạc Pháp ngày xưa có một số bản rất buồn .

Nhạc rất hay , không cảm thấy có gì buồn phiền cả  , nếu nghe nhạc mà không hiểu lời thì vẫn nghĩ rằng đây là một bản nhạc vui nhộn . Bạn nghe bản này qua nhiều giọng ca thì mới thấm thía được , hì hì .

Bạn nghe bản này qua giọng ca của NL thì buồn não ruột luôn , nhưng nếu bạn nghe bản này qua phần thể hiện của ST thì bản này nó giống như là một giọng mỉa mai cuộc đời vậy .

Nói về đi rạp xem phim người ta thường đi cặp đôi , cô gái đi xem phim một mình chắc do bộ phim đó đối vơi cô ấy rất hay . Và rồi cô chứng kiến một chuyện phim buồn cho ngay chính bản thân cô .

Chuyện tình tay ba vốn rất phổ biến trong phim ảnh , truyện và cuộc sống . Tôi  đặt  một câu hỏi là  : Người yêu và bạn thân của cô gái có biết về nhau không ? có nghĩa là bạn thân của cô gái có biết là cô ta đang đi cùng với anh chàng người yêu của bạn mình . Còn chàng trai có biết  bạn thân của honey  mình không .

Hãy nghe bản nhạc này bằng cái giọng mỉa mai đi :

Vì bóng tối quá dầy,
Chẳng ngó thấy nơi tôi ngồi
Bởi thế tới ghế trên còn trống,
Chúng sát vai nhau ngồi

Chúng ghé sát hôn tình tứ
Khiến tôi điên dại . !!!!!!

Đã đủ bẽ bàng và phũ phàng chưa  ? …………. chúng nó đó  ,  ôi!  Darling and Best friend .

Tôi nói với em yêu của tôi rằng : Em yêu ơi : Anh chẳng bao giờ , không bao giờ để em phải đau đớn như cô gái trong chuyện phim kia đâu . Sẽ không để em đi xem phim một mình và …………..

Anh sẽ để cho người bạn thân của em sẽ mãi mãi là người bạn thân thiết nhất của em , hì hì .

1 Response so far »

  1. 1

    khách said,

    Rất tình cờ vào blog này của bạn. nó có vẻ đúng như những j bạn giới thiệu – một thế giới tĩnh lặng, của riêng bạn🙂, không một dòng comment🙂

    Không muốn phá đám sự tĩnh lặng của “thế giới riêng” này, nhưng mình rất muốn để lại vài dòng🙂. Không hẳn “kén nhạc” như bạn, nhưng guitar cổ điển là một thể loại mình hay nghe, và thích ^^

    (Hôm nay trong khi tìm những trang web nào có link đến blog của mình, đã dẫn mình đến đây ^^. Link blog của mình trên Blogroll của bạn)

    Hy vọng sẽ có lúc cùng bạn nói chuyện về nhạc cổ điển😀


Comment RSS · TrackBack URI

Leave a Reply

