Bài Hát Tuổi Thơ

Khi tôi còn bé , những năm học lớp một , lớp hai  tôi có học nhạc . Lúc đó cô giáo đến lớp chỉ dạy hát , cô giơ tay lên và yêu cầu chúng tôi làm theo những động tác tay của cô ” Đô , rê , mi , son , la , đố “.

Tôi thích một bài hát

Nào ai ngoan , ai xinh , ai tươi . Nào ai yêu những người bạn thân . Tìm đến đây , ta cầm tay , múa vui nào .

Rồi tung tăng ta đi bên nhau , bạn thân yêu ta còn ở đâu . Tìm đến đây , ta cầm tay , múa vui nào .

Khi tôi lên lớp sáu ( cấp hai ) , tôi học nhạc chính quy hơn , những nốt nhạc  khóa son và tôi cũng có một ca khúc yêu thích

Cánh Chim Hòa Bình

Trên cao xanh tung bay ngọn cờ hòa bình , bước tiến bước nắm tay ta cùng đồng lòng

Toàn thế giới tiến tới dùng tiếng hát chiến đấu , đẩy lùi nguy cơ chiến tranh

Chân lý sẽ thắng , sáng trên trời xanh hôm nay , khắp trên hành tinh tung bay cánh chim bồ câu . Cùng cất tiếng hát , sát vai kề vai bên nhau , tiếng ca hùng tráng dâng lên , tiếng bom phải câm .

Cất tiếng hát đấu tranh vì hòa bình

Cất tiếng hát đấu tranh vì hòa bình

Mỗi lần hát ca khúc này , tôi lại nhớ cái năm lớp sáu đầy biến cố đấy .

Tôi hiểu chiến tranh đâu chỉ có tiếng súng đạn , tiếng bom vang rền . Chiến tranh là những cơn sóng trào dâng trong lòng , những hận thù dai dẳng . Ranh giới giữa sống chết chỉ vài giây.

Hôm qua còn theo anh

Đi ra đường quốc lộ

Hôm nay đã chặt cành

Đắp cho người dưới mộ

Hôm qua còn ở bên anh

Hôm nay anh đã về nơi suối vàng .

Có một bài hát mà những giáo sinh thực tập năm đó đã dạy chúng tôi

Cầm tay phút chia ly lên đường nghĩa vụ , bạn ơi đừng quên nhé phút giây sum vầy . Tay trong tay mình vui lên nhé , tuy cách xa lòng nhớ nhau hoài .

Leave a Reply

