Tuổi Thơ

Những bài thơ này tôi học năm lớp một , còn một bài thơ cuối cùng khi chia tay lớp một ,  cái bài đó thê thảm quá , học lớp một mà bị cô giáo và bạn bè chê là khùng .

Thơ tiểu học

Mẹ , mẹ ơi cô dạy

phải giữ sạch đôi tay

bàn tay mà dây bẩn

sách áo quần bẩn ngay

Mẹ , mẹ ơi cô dạy

cãi nhau là không vui

cái miệng nó xinh thế

chỉ nói điều hay thôi

***

Hôm nay trời nắng chang chang

Mèo con đi học chẳng mang thứ gì

Chỉ mang một cái bút chì

Và mang một mẩu bánh mì con con

***

Cốc cốc cốc

ai gọi đó

tôi là thỏ

nếu là thỏ

cho xem tai

Cốc cốc cốc

ai gọi đó

tôi là nai

nếu là nai

cho xem gạc

Cốc cốc cốc

ai gọi đó

tôi là gió

xin mời vào

kiễng chân cao

vào cửa giữa

cùng soạn sửa

đón trăng lên

quạt mát thêm

hơi biển cả

reo hoa lá

đầy buồm thuyền

đi khắp miền

làm việc tốt .

***

Con mèo mà trèo cây cau

hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà

Chú chuột đi chợ đường xa

mua mắm mua muối giỗ cha chú mèo

***

Trăng Sáng

Sân nhà em sáng quá

Nhờ ánh trăng sáng ngời

Trăng tròn như cái dĩa

Lơ lửng mà không rơi

Những hôm nào trăng khuyết

Trông giống con thuyền trôi

Em đi trăng theo bước

Như muốn cùng đi chơi .

Trăng và những câu chuyện cổ tích với chị Hằng . Trăng thật đẹp , nhìn trăng tôi lại trở về thời thơ ấu , tôi nhớ đêm trung thu mà có những con thú được nặn bằng bột , những chiếc bánh dẻo bằng bột trắng ( vì nó không có nhân bên trong ) . Tôi đến với thơ cũng là vì yêu trăng và có những cảm xúc ngọt ngào dưới ánh trăng .

Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng
đèn ra trước gió còn chăng hỡi đèn
Trăng khoe trăng tỏ hơn đèn
cớ sao trăng phải chịu luồn đám mây
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gấn bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

Đi Học
Hôm qua em tới trường
Mẹ dắt tay từng bước
Hôm nay mẹ lên nương
Một mình em tới lớp.

Trường của em be bé
Nằm lặng giữa rừng cây
Cô giáo em tre trẻ
Dạy em hát rất hay.

Hương rừng thơm đồi vắng,
Nước suối trong thầm thì
Cọ xòe ô che nắng
Râm mát đường em đi.

Leave a Reply

