Mùa Thu Của Em

Mùa thu của em

Là vàng hoa cúc

Như nghìn con mắt

Mở nhìn trời êm

Mùa thu của em

Là xanh cốm mới

Mùi hương như gọi

Từ màu lá sen

Mùa thu của em

Rước đèn họp bạn

Hội rằm tháng tám

Chị hằng xuống xem

Ngôi trường thân quen

Bạn thầy mong đợi

Lật trang vở mới

Em vào mùa thu

Tôi học bài thơ này năm tôi học lớp 3 , lúc mới bắt đầu vào năm học mới . Ngày tết trung thu cũng

là  ngày tựu trường . Tôi ra đời vào mùa thu ( gần dịp trung thu ) , có phải vì thế mà tôi yêu mùa thu không .

Tôi thích mùa thu , mùa đông , thích những tháng cuối năm ( 9-12 )

Lớp 1 , 2 , 3  khi đọc thơ  tôi  cảm nhận được vài bài thơ hay  những năm học sau không có bài thơ nào ấn tượng với tôi cho mãi đến năm lớp 8  tôi mới cảm nhận thơ hay qua bài Thu Vịnh của NK và Đây Thôn Vĩ Dạ của HMT .

Ngày xưa  học tiểu học , học  giảng văn tôi thích những hình vẽ minh họa thơ trong sách .

Leave a Reply

